Giới thiệu về quảng cáo văn bản

Quảng cáo văn bản trên Mạng tìm kiếm hiển thị bên trên và bên dưới trong kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo này có ba phần: văn bản dòng tiêu đề, URL hiển thị và văn bản mô tả.

Dòng tiêu đề

Mọi người có nhiều khả năng chú ý đến văn bản dòng tiêu đề nhất, vì vậy, hãy cân nhắc bao gồm các từ mà mọi người có thể đã nhập trong tìm kiếm của họ trên Google. Quảng cáo văn bản của bạn bao gồm 3 dòng tiêu đề, trong đó bạn có thể nhập tối đa 30 ký tự cho mỗi dòng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Các dòng tiêu đề này được tách biệt bằng dấu gạch dọc (“|”) và có thể hiển thị khác nhau, tùy thuộc vào thiết bị được sử dụng để xem quảng cáo của bạn.

URL hiển thị

URL hiển thị, thường có màu xanh lá cây, hiển thị địa chỉ trang web của bạn. URL hiển thị này được tạo thành từ tên miền của URL cuối cùng và văn bản trong trường “Đường dẫn” tùy chọn. Các trường này được thiết kế để giúp những người nhìn thấy quảng cáo của bạn hiểu rõ hơn về nơi họ sẽ được đưa đến khi nhấp vào quảng cáo. Văn bản đường dẫn không cần phải khớp với ngôn ngữ chính xác của URL hiển thị.

Mô tả

Hãy sử dụng các trường mô tả để làm nổi bật các chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn nên bao gồm “lời gọi hành động”—hành động bạn muốn khách hàng của mình thực hiện. Nếu bạn có cửa hàng bán giày trực tuyến, mô tả của bạn có thể bao gồm “Mua sắm ngay bây giờ” hoặc “Mua giày ngay bây giờ”. Nếu cung cấp dịch vụ, bạn có thể muốn thêm nội dung như “Nhận báo giá trực tuyến tức thì” hoặc “Xem giá cả”.

Giới hạn độ dài

TrườngĐộ dài tối đa
Dòng tiêu đề 130 ký tự
Dòng tiêu đề 230 ký tự
Dòng tiêu đề 330 ký tự
Mô tả 190 ký tự
Mô tả 290 ký tự
Đường dẫn (2)15 ký tự mỗi trường

Trong quảng cáo văn bản mở rộng, giới hạn độ dài trên tất cả các ngôn ngữ đều giống nhau. Mỗi ký tự trong ngôn ngữ 2 byte như tiếng Hàn, tiếng Nhật hoặc tiếng Trung được tính là 2 ký tự thay vì 1 khi tính giới hạn.

Để xem quảng cáo của bạn trông như thế nào trên trang kết quả tìm kiếm của Google mà không ảnh hưởng đến thống kê quảng cáo, hãy sử dụng Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo.

Mẹo

Bạn có thể cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp của mình, như địa điểm, số điện thoại hoặc liên kết sâu bổ sung đến trang web của bạn, bằng cách thêm tiện ích vào quảng cáo văn bản.

Bạn cũng có thể sử dụng văn bản động để tùy chỉnh quảng cáo cho mỗi người.

Sử dụng ký tự đặc biệt trong quảng cáo của bạn

Hầu hết các ký tự không phải tiếng Anh, bao gồm dấu ngã, âm sắc và dấu móc dưới, sẽ xuất hiện chính xác trong quảng cáo của bạn, kể cả trong URL hiển thị.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0962.25.00.25
Facebook
Zalo: 0962.25.00.25