Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố quan trọng, là cầu nối trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người khách hàng
Bộ nhận diện thương hiệu có thể kể đến như: tên gọi, logo, tagline, màu sắc chủ đạo, các ấn phẩm như card visit, catalouge,…
Những yêu cầu cần thiết khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu:
??́?? đ?̣̂? ???̂́?:
Bộ nhận diện thương hiệu chính là nét đặc trưng của một công ty doanh nghiệp, để tránh nhầm lẫn với những thương hiệu khác. Chính vì vậy, nó cần phải độc nhất, không sao chép hay trùng ý tưởng với bất kì thương hiệu nào.
??́?? đ?̂̀?? ??̣̂
Một bộ nhận diện thương hiệu cần phải tạo ra được sự nhất quán, tạo nên tính cách và bản sắc cho công ty, doanh nghiệp đó. Sự đồng bộ hóa được thể hiện ở danh thiếp, logo, catalogue, phong bì thư hoặc các sản phẩm dùng cho hoạt động marketing khác,..
??́?? ???̂́?? ???̂́?
Tính thống nhất cần được thể hiện rõ ở bất kì sản phẩm, hồ sơ, tài liệu nào của doanh nghiệp, không được sửa bất kì chi tiết nhỏ nào
Đ?̆?? ??́ ????̂̀? ??̛̉ ??̛̃? ???́ ???̣̂
Khi đã có một bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình, logo hay slogan nên được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ để tránh được lấy cắp ý tưởng từ các tổ chức khác.