Giới thiệu về quảng cáo văn bản mở rộng
Dưới đây là ví dụ về một quảng cáo văn bản mở rộng hiển thị dòng tiêu đề thứ ba tùy chọn và mô tả thứ hai:
Tổng quan về quảng cáo văn bản mở rộng
Quảng cáo văn bản mở rộng cũng giống với quảng cáo văn bản bạn thường sử dụng nhưng có một vài điểm khác biệt chính.
- Quảng cáo văn bản mở rộng có 3 trường dòng tiêu đề. Hai trường dòng tiêu đề đầu tiên là bắt buộc, còn trường thứ ba là tùy chọn. Trường dòng tiêu đề bổ sung cho phép bạn đưa thêm văn bản vào quảng cáo của mình. Bạn có thể sử dụng tối đa 30 ký tự cho mỗi dòng tiêu đề. Các dòng tiêu đề sẽ xuất hiện cạnh nhau, được phân tách bằng một dấu gạch dọc (“|”). Tùy thuộc vào kích thước màn hình của khách hàng tiềm năng, các dòng tiêu đề có thể ngắt thành dòng thứ hai. Dòng tiêu đề thứ ba có thể xuất hiện thường xuyên hơn trên các thiết bị di động có chiều rộng lớn hơn.
- Quảng cáo văn bản mở rộng cũng có hai trường mô tả 90 ký tự, giúp bạn có quyền kiểm soát nhiều hơn với thông điệp của quảng cáo.
- Tên miền của URL hiển thị dựa trên tên miền URL cuối cùng của bạn. Google Ads sẽ sử dụng tên miền từ URL cuối cùng và hiển thị dưới dạng URL hiển thị của quảng cáo. Ví dụ: nếu URL cuối cùng là www.example.com/outdoor/hiking/shoes, URL hiển thị của quảng cáo sẽ hiển thị dưới dạng www.example.com.
- URL hiển thị có thể gồm hai trường “Đường dẫn” tùy chọn. Bạn có thể kết hợp URL hiển thị của mình với hai trường ”Đường dẫn” tùy chọn mới. Những trường này được thêm vào URL hiển thị sau miền trang web của bạn, vì vậy, bạn có thể thêm văn bản giúp những người xem quảng cáo của mình biết rõ hơn về vị trí họ sẽ được chuyển đến khi nhấp vào quảng cáo đó. Văn bản bạn đưa vào trường đường dẫn không nhất thiết phải là một phần của URL của trang web nhưng phải liên quan đến nội dung trên trang đích của bạn. Vì vậy, nếu URL cuối cùng của bạn là www.example.com/outdoor/hiking/shoes, bạn có thể muốn văn bản đường dẫn là “Đi bộ đường dài” và “Giày” nên URL hiển thị của quảng cáo của bạn là www.example.com/Hiking/Shoes.
- Quảng cáo văn bản mở rộng được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Một bản xem trước quảng cáo ở cả định dạng dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động sẽ được tạo cho bạn khi bạn tạo quảng cáo văn bản mở rộng.
Quảng cáo văn bản mở rộng có thể sử dụng trên cả Mạng tìm kiếm của Google và Mạng hiển thị của Google. Tiện ích quảng cáo (cả tự động và thủ công) cũng tương thích hoàn toàn với quảng cáo văn bản mở rộng.